Nếu bạn đam mê thể loại tiên hiệp, bạn yêu thích những bộ phim thiên về võ thuật, không quá bi lụy, tình cảm sướt mướt và đã trót “say đắm” “Thiếu Niên Ca Hành” thì đừng nên bỏ lỡ phần tiền truyện hấp dẫn không kém mang tên “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong”. “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” là một trong những bộ phim tiên hiệp cổ trang Hoa Ngữ hiếm hoi không sở hữu dàn cast “đỉnh lưu” nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Cụ thể, ngay từ khi phát sóng, “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” đã nhận được mức nhiệt lên đến 10.000 và chỉ xếp sau những cái tên đình đám như “Tàng Hải Truyện” của Tiêu Chiến, “Khó Dỗ Dành” của Bạch Kính Đình, “Tích Hoa Chỉ” của Hồ Nhất Thiên. Đồng thời, bộ phim còn nhận được những “cơn mưa” lời khen từ khán giả. Vậy đâu là nguyên nhân? Cùng tìm hiểu thông qua 5 yếu tố sau nhé.
“Thiếu Niên Hệ Liệt” - Series tiên hiệp đình đám của Chu Mộc Nam
Sau những tiểu thuyết gia huyền thoại như Kim Dung, Cổ Long,... Thế giới võ hiệp Trung Quốc lại tiếp tục xuất hiện cái tên đình đám khác - Chu Mộc Nam. Với thành công vang dội của “Thiếu Niên Hệ Liệt”, Chu Mộc Nam hiện là một trong những tác giả được săn đón nhất nhì giới tiểu thuyết Trung Quốc.
“Thiếu Niên Hệ Liệt” chủ yếu xoay quanh hành trình xông pha giang hồ của các thiếu niên trẻ tuổi. Bên cạnh, sự phấn đấu vì lý tưởng cao đẹp, hệ liệt còn lồng ghép những âm mưu, tranh đấu giữa các thế lực giang hồ, triều đình. Hệ liệt gồm 3 phần truyện “Thiếu Niên Ca Hành”, “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” và “Ám Hà Truyện”. Giữa ba phần có mối ràng buộc chặt chẽ với nhau. Tác phẩm đầu tiên trong hệ liệt được Chu Mộc Nam sáng tác là “Thiếu Niên Ca Hành”, kể về quá trình du ngoạn giang hồ của ba chàng thiếu niên Tiêu Sắt, Vô Tâm và Lôi Vô Kiệt. Tác phẩm tiếp theo là “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” - phần tiền truyện của “Thiến Niên Ca Hành”, xoay quanh cuộc đời những nhân vật tiền bối nổi danh trong chốn giang hồ. “Ám Hà Truyện” là phần tiếp giữa hai “Thiếu Niên Ca Hành” và “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong”, kể về tổ chức sát thủ do ông cố của Tiêu Sắt - Tiêu Nghị thành lập.
Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong: Cốt truyện hài hước, đan xen hài hòa các yếu tố bi hài
“Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” là phần đầu tiên của “Thiếu Niên Hệ Liệt”. Đây cũng là phần có nội dung liên kết trực tiếp với “Thiếu Niên Ca Hành”. Bộ phim xoay quanh hành trình xông pha giang hồ của các thiếu niên trẻ tuổi với những yếu tố ly kỳ, hấp dẫn về luyện võ, về những âm mưu, tranh đấu giữa thời loạn lạc,...
Có thể nói, với những khán giả từng xem “Thiếu Niên Ca Hành” chắc hẳn sẽ luôn mang trong mình nỗi thắc mắc, cần được làm rõ hơn về cái chết của Lang Gia Vương - Tiêu Nhược Phong, về câu chuyện cuộc đời của cha mẹ Lôi Vô Kiệt, về lý do vì sao đệ nhất thành chủ thành Tuyết Nguyệt - Bách Lý Đông Quân lại luôn tiêu dao giang hồ, tìm loại thảo dược để quên đi quá khứ,.... Và tất cả những điều này, đã được kể lại một các chi tiết với nhịp phim vừa phải, đan xen hài hòa các yếu tố bi hài tại “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong”. Tuy nhiên, khác với “Thiếu Niên Ca Hành” khi những mất mát, hy sinh của thế hệ trước chỉ là câu chuyện xưa cũ, là tiền đề cho một hành trình mới. Thì ở “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong”, đó là câu chuyện về một đời người với nhiều thăng trầm, yêu hận đan xen. Nhờ vào cách phát triển tình tiết phim hợp lý, logic mà dẫu biết trước kết cục bi thương của mỗi nhân vật ở phần sau, người xem vẫn nguyện dõi theo hành trình trưởng thành của họ. Đây cũng chính là một trong những điểm sáng, được khán giả khen ngợi nhiều nhất của “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong”
Khắc họa sâu sắc chủ đề “Tình Bạn Và Lý Tưởng”
Người ta thường bảo tuổi trẻ ngông cuồng bởi đó là lúc chúng ta không ngần ngại bứt phá giới hạn, xông pha đến những vùng đất mới để chinh phục lý tưởng của bản thân. Và các thiếu niên trẻ tuổi trong “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” cũng như vậy. Họ đều mang trong mình “giấc mộng” giang hồ. Có người ao ước tiêu dao thiên hạ như Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo), Tư Không Trường Phong (Hạ Chi Quang), Liễu Nguyệt (Chu Chính Đình),…. cũng có người lại muốn cứu nước giúp dân, thực hiện khát vọng “phân định thiên hạ” như Tiêu Nhược Phong (Bạch Chú), Lôi Mộng Sát (Hoàn Nhan Lạc).... Nhưng quan trọng hơn cả là họ không ngại xông pha, dẫu có mất mát, dẫu có hi sinh thì vẫn tiếp tục tiến về phía trước để theo đuổi lý tưởng của mình. Chính điều này đã tạo được sự đồng cảm với một bộ phận không nhỏ khán giả xem phim, từ đó khiến người xem không thể rời mắt khỏi hành trình chinh phục giấc mơ của những thiếu niên trẻ tuổi.
Bên cạnh câu chuyện về hành trình chinh phục ước mơ của những người trẻ, “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem bởi tình bạn, tình thân giữa các nhân vật. Khán giả ngưỡng mộ trước tình bạn “nối khố” giữa Bách Lý Đông Quân (Hầu Minh Hạo) và Diệp Đỉnh Chi (Hà Dữ), trân trọng một Tư Không Trường Phong nghĩa khí, sẵn sàng vào sinh ra tử vì huynh đệ. Và kính mộ, tiếc thương cho một Tiêu Ngược Phong tài giỏi, trọng người tài, luôn suy nghĩ cho đại cục, cho anh trai và bằng hữu.
Hầu Minh Hạo “lột xác” thành công với vai diễn Bách Lý Đông Quân
Ngay từ ban đầu, khi mới công bố Hầu Minh Hạo sẽ đảm nhận vai diễn Bách Lý Đông Quân - nhân vật trung tâm của “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” đã khiến không ít fan nguyên tác phàn nàn. Họ cho rằng gương mặt Hầu Minh Hạo tuy đẹp nhưng khá “non”, diễn xuất lại thiếu linh hoạt sẽ không phù hợp với nhân vật có nhiều thay đổi tâm lý như Bách Lý Đông Quân. Thế nhưng, khi bộ phim thực sự được công chiếu, Hầu Minh Hạo đã khiến khán giả phải “nhìn mình” bằng ánh mắt khác. Anh chàng diễn xuất tự nhiên hơn, làm chủ được cảm xúc trên gương mặt và quan trọng là không ngại lăn xả trước những cảnh hành động. Chính điều này đã khiến anh nhận về những lời khen có cánh từ công chúng và có chỉ số “nhiệt độ” tăng đáng kể, chỉ xếp sau nam thần Trương Lăng Hách.
Vì sao kỹ xảo trong “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” lại được khen ngợi?
Có thể nói, kỹ xảo chính là một trong những điểm yếu “chí mạng” của điện ảnh Trung Quốc. Những màn đấu phép “siêu ảo”, những kỹ xảo “3 xu” sơ sài là điều thường thấy trong các bộ phim tiên hiệp Hoa Ngữ. Thế nhưng, tại “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” lại khác, các phân cảnh đánh nhau đều được trang bị kỹ xảo kỹ lưỡng. Để xây dựng thế giới giang hồ chân thực, sinh động, “Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong” đã đầu tư 500 cảnh kỹ xảo khác nhau được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng. Nhiều khán giả nhận xét ở mỗi phân cảnh đánh nhau của bộ phim, họ đều phải “tua chậm” để thưởng thức trọn vẹn. Với họ “từng cảnh quay đều đắt giá và xứng đáng từng xu”, hiệu ứng chiến đấu thì đẹp tựa đồ họa trong game.
Bình luận
Hãy là người bình luận đầu tiên!